VINACAP KIM LONG

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC VINACAP NGÔ HỮU TÂM: “TÔI SẼ ĐƯA DÂY CÁP ĐIỆN VINACAP TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU TOP 3 TRÊN THỊ TRƯỜNG TRONG VÒNG 3 NĂM TỚI!”

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC VINACAP NGÔ HỮU TÂM: “TÔI SẼ ĐƯA DÂY CÁP ĐIỆN VINACAP TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU TOP 3 TRÊN THỊ TRƯỜNG TRONG VÒNG 3 NĂM TỚI!”

1. Bước ngoặt lịch sử là khi tôi từ bỏ vị trí cán bộ Ngân hàng

Sinh năm 1981, với những thành tích đáng tự hào, anh Ngô Hữu Tâm sớm trở thành một Thạc sỹ Quản trị kinh doanh với một công việc ổn định – cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Đang là một cán bộ triển vọng tại khối Ngân hàng, nhưng sâu thẳm bên trong, anh Ngô Hữu Tâm vẫn luôn khao khát chinh phục những thị trường mới, tìm hiểu sự vận hành của khối Doanh nghiệp. Chính vì vậy, sau lời mời của ông Tony Hoàng Phương – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Viễn thông Điện tử Vinacap, đầu năm 2008, anh Tâm quyết định rời khỏi môi trường Ngân hàng để gia nhập khối Doanh nghiệp.

 

Đây có thể coi là bước ngoặt lịch sử trong cả quá trình công tác của anh Ngô Hữu Tâm, bởi khi đến với Vinacap cũng là lúc Vinacap gặp nhiều sóng gió nhất, nhiều thử thách, chông gai nhất trong giai đoạn chuyển mình từ doanh nghiệp liên doanh trở thành doanh nghiệp cổ phần hóa. Nhưng những điều ấy, càng làm thôi thúc anh Tâm phải cố gắng hơn, nỗ lực hơn ở vị trí công tác mới.  Đáp lại những ngày dài lên kế hoạch, triển khai chương trình, xây dựng thị trường…  anh Ngô Hữu Tâm từng bước chinh phục đội ngũ Ban lãnh đạo cũng như thị trường Cáp viễn thông, dây cáp điện hà khắc. Từ vị trí nhân viên phòng Vật tư thương mại – xuất nhập khẩu, anh Ngô Hữu Tâm nhanh chóng được đề bạt lên vị trí Trưởng phòng. Cho đến nay, anh Tâm hiện là Phó Tổng Giám Đốc của Vinacap với thành tích nhiều năm liền Vinacap là đơn vị sản xuất cáp viễn thông hàng đầu Việt Nam, từng bước phát triển mạnh mẽ song song thị trường dây và cáp điện mang thương hiệu VINACAP.

2.      Vinacap đang là thương hiệu tốt nhưng đứng trước nhiều cạnh tranh trên thị trường hiện tại

Vinacap đã và đang là thương hiệu hàng đầu của Việt Nam. Các sản phẩm cáp viễn thong, dây và cáp dân dụng của VINACAP luôn được để các nhà thầu, kỹ sư, các chuyên gia tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”.

 

“Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu thị trường”, anh Tâm chia sẻ. Thật vậy, các sản phẩm của Vinacap luôn được thị trường tin tưởng, đánh giá cao. Anh Ngô Hữu Tâm luôn tâm niệm, sản phẩm chất lượng là sản phẩm phải được kiểm duyệt, công nhận bởi các tổ chức, cơ quan trong nước và quốc tế uy tín. Chính vì vậy, vượt qua sự kiểm duyệt chất lượng khó khăn từ các cơ quan quốc tế hàng đầu, cáp mạng LAN của VINACAP chính thức là sản phẩm cáp mạng LAN duy nhất tại VIỆT NAM được cấp chứng nhận UL – chứng nhận tiêu chuẩn của Mỹ. Cũng từ đây, các sản phẩm của Vinacap như hổ thêm cánh, mạnh mẽ vươn ra thị trường quốc tế. “Chúng tôi có những đối tác khách hàng lớn như CMC hay FPT…, hệ thống của chúng tôi phân phối trải dài từ miền Bắc tới Nam và các quốc gia lân cận” – anh Tâm hào hứng.

“Ở mảng dây và cáp điện, chúng tôi cũng luôn cố gắng xây dựng đại lý phân phối có độ gắn kết cao với doanh nghiệp, hiện nay, SP của  chúng tôi đã có mặt trong các công trình chất lượng cao của các tập đoàn lớn như VinGroup, FLC, BIM … và đang triển khai dự án Tecco Thanh Trì, Intracom cầu Nhật Tân…

“Dù thị trường cáp điện, cáp mạng LAN là môi trường khắc nghiệt, nhưng chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 là 150 tỷ VNĐ cho sản phẩm dây mạng LAN và dây điện. Tôi tin chắc chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu đó.” – anh Tâm chia sẻ

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đối thủ hơn, cạnh tranh về thương hiệu và về giá cũng khốc liệt hơn nhưng “ Chúng Tôi sẽ đưa dây cáp điện Vinacap trở thành thương hiệu TOP 3 trên thị trường trong vòng 3 năm tới, không chỉ là xây dựng sản phẩm có thương hiệu, chất lượng thong thường, điều mà chúng tôi hướng tới chính là xây dựng cộng đồng VINACAP ”.

Vâng, cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục