VINACAP KIM LONG

TỔNG GIÁM ĐỐC VINACAP VŨ HỒNG HẠNH – HÀNH TRÌNH TỪ NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐẾN SẾP TỔNG DOANH NGHIỆP CÁP ĐIỆN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

TỔNG GIÁM ĐỐC VINACAP VŨ HỒNG HẠNH – HÀNH TRÌNH TỪ NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐẾN SẾP TỔNG DOANH NGHIỆP CÁP ĐIỆN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trong suốt quãng đường hơn 28 năm gắn bó cùng VINACAP, đi từ những ngày nhọc nhằn qua những năm tháng xông pha các vị trí chuyên môn khác nhau, cho đến lúc ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần điện tử viễn thông VINACAP, Bà Vũ Hồng Hạnh luôn tâm niệm: “Vinacap đang là 1 con thuyền trên dòng sông ra biển lớn, có nhiều khó khăn, nhiều gập ghềnh nhưng với sự đồng lòng của các CBCNV tại Vinacap, con thuyền của chúng ta sẽ đi xa, đi nhanh để vươn tầm đại dương và quốc tế.”

Vinacap như là quê hương, là ngôi nhà thứ hai của tôi – để tôi được trở về, được đóng góp trí tuệ tâm sức

Đã có hơn 28 năm gắn bó với Vinacap, nhưng kể về những ngày đầu tiên, làm việc dưới mái nhà Vinacap, bà Hạnh vẫn không khỏi bồi hồi. Từ nhân viên quản lý chất lượng của Công ty Liên doanh Cáp Vinadaesung, cô nhân viên ngày nào, chăm chỉ và cần mẫn học thêm lớp Tài chính kế toán và Quản lý tài chính, ít lâu sau, chị được chuyển sang làm Phòng Kế toán viên Vinadaesung. Đi lên bằng thực lực, sau khi cổ phần hóa Vinadaesung đổi tên thành Công ty Cổ phần Cáp và Vật liệu mạng VINACAP, chị được bổ nhiệm vị trí Trưởng bộ phận kho, sau đó thành Trưởng phòng Kế toán kiêm Kế toán trưởng cho đến năm 2012. Sau nhiều năm công tác tại nhiều vị trí khác nhau, chị đã xuất sắc trở thành Giám đốc tài chính, và đến nay, chị Hạnh là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông Điện tử VINACAP – “người đàn bà thép của Vinacap” – dưới một người, trên cả trăm người.

Với chị, Vinacap luôn là quê hương, là ngôi nhà thứ hai của mình, để được trở về, được phục vụ, xây dựng và cống hiến. Ngày qua ngày, ngôi nhà Vinacap càng yêu hơn, khát vọng biến Vinacap trở nên tốt đẹp hơn càng trỗi dậy hơn bao giờ hết.

Chị Hạnh trong một chuyến du lịch cùng các anh chị em cán bộ, công nhân viên Vinacap

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng

Nửa đầu năm 2020, kinh tế Việt Nam nói chung và các ngành nghề viễn thông, bất động sản, điện lực, hạ tầng… nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch toàn cầu SARS-CoV-2. Vinacap là doanh nghiệp sản xuất vật liệu cơ bản phục vụ cho các ngành viễn thông, bất động sản, điện lực kể trên… cũng không tránh khỏi bị tổn thất trầm trọng. Bao vấn đề, bao nỗi lo: kinh doanh ngừng trệ, thu nhập của cán bộ công nhân viên, và vực dậy sau Covid như thế nào… luôn đau đáu từng phút, từng giờ.

Chị Hạnh đã cùng Ban lãnh đạo Vinacap thường xuyên họp bàn đánh giá tác động của Covid để đưa ra các giải pháp kịp thời đối mặt với khủng hoảng. Ban lãnh đạo nhận định, vấn đề tiên quyết là phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh về đầu vào và đầu ra, làm việc với các đối tác về sản lượng tiêu thụ, nguyên liệu đầu vào, cơ cấu lại nhân sự để ổn định lại thị trường sau đại dịch.

Vấn đề tiếp theo, làm thế nào để đẩy mạnh sản phẩm, phát triển thị trường? Chị cùng Ban lãnh đạo quyết định phải củng cố mảng bị ảnh hưởng nhiều nhất là mảng dây diện dân dụng trong khi đó, phải triển khai song song các hoạt động tiếp thị: Thay đổi lại hình ảnh, nhận diện sản phẩm; thay đổi lại cách tiếp cận và tư duy bán hàng từ chính những cán bộ công nhân viên trong công ty.

Vấn đề thứ 3, cũng là vấn đề lớn nhất: xuất khẩu sản phẩm! “Để lựa chọn quốc gia xuất khẩu cũng là yếu tố đau đầu, chưa kể việc chúng tôi phải tối ưu lại chất lượng và giá thành sản phẩm, đẩy mạnh các công tác truyền thông quảng bá; với các sản phẩm dự án, chúng tôi hướng đến tăng cường mối quan hệ với các đối tác” chị Hạnh chia sẻ. “Chỉ xuất khẩu sản phẩm, chúng tôi mới có thể mở rộng thị trường, bình ổn sau mùa dịch!”

Chị Hạnh trong cùng Ban lãnh đạo trong Đại hội cổ đông thường niên 2020

Chúng tôi luôn theo đuổi kim chỉ nam “Đổi mới sản phẩm – Đổi mới công nghệ”

Vincacap 3 sản phẩm chính: cáp viễn thông, cáp quang và dây điện. Hiện tại các dây chuyền sản xuất công nghệ chủ đạo của Vinacap đều là các công nghệ máy móc từ Châu Âu, đáp ứng được chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Mới đây, Vinacap có hệ thống máy Đo lường chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao nhất hiện tại trong các đơn vị sản xuất cáp và dây điện tại Việt Nam. Trong giai đoạn tiếp theo, Vinacap sẽ có kế hoạch nhập khẩu thêm các hệ thống máy móc công nghệ hiện đại phục vụ cho sản xuất.

“Trong 5 năm tới, chúng tôi hướng đến Đơn vị TOP 3 VỀ SẢN XUẤT CÁP & DÂY ĐIỆN tại Việt Nam; các sản phẩm của Vinacap luôn dẫn đầu thị trường, xuất khẩu các sản phẩm cáp và dây điện Việt Nam ra thị trường quốc tế!” chị Hạnh khẳng định.

Với chị Hạnh, Vinacap đang là 1 con thuyền trên dòng sông ra biển lớn, có nhiều khó khăn, nhiều gập ghềnh nhưng với sự đồng lòng của các CBCNV tại Vinacap, con thuyền Vinacap sẽ đi xa, đi nhanh để vươn tầm đại dương và quốc tế!

Tin cùng chuyên mục