VINACAP KIM LONG

VNPT-VINAPHONE PHẢI LÀ TỔNG CÔNG TY CHỦ LỰC CỦA VNPT

VNPT-VINAPHONE PHẢI LÀ TỔNG CÔNG TY CHỦ LỰC CỦA VNPT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và Tổng công ty VNPT-VinaPhone, VNPT-Media, VNPT-Net ấn nút khai trương tại Lễ ra mắt Tổng công ty VNPT- VinaPhone.

VNPT- VinaPhone được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh của Viễn thông các tỉnh, thành và các Công ty VinaPhone, VDC, VTN, VNPT-I. Tổng công ty này sẽ chịu trách nhiệm mọi hoạt động kinh doanh của toàn Tập đoàn, trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội, trong khi VNPT Net đảm đương lớp hạ tầng còn VNPT Media phụ trách dịch vụ. VNPT VinaPhone sẽ thay mặt Tập đoàn cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông, bao gồm cả di động, băng rộng, cố định lẫn truyền hình, truyền dẫn, dịch vụ giá trị gia tăng, giải pháp CNTT, kinh doanh thiết bị phần cứng….

Phát biểu tại lễ ra mắt VNPT-Vinaphone, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo, phải xác định rõ vai trò vị trí của Tổng công ty VNPT – VinaPhone, không để VNPT – VinaPhone hoạt động như một tổng đại lý của Tập đoàn mà phải tổ chức để trở thành Tổng công ty thực sự – Tổng công ty chủ lực của Tập đoàn. Phải có hạ tầng kỹ thuật (cơ sở dữ liệu khách hàng), mạng lưới bán hàng cần thiết… để VNPT-VinaPhone vừa phối hợp với các Tổng công ty khác, vừa chủ động trong hoạt động kinh doanh theo chức năng, nhiệm vụ Tập đoàn giao.

Cũng tại lễ ra mắt VNPT-Vinaphone, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng khẳng định, VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị kinh doanh chủ lực của VNPT, trực tiếp chiến đấu ngoài thị trường. “Mỗi cán bộ, nhân viên kinh doanh, bán hàng của VNPT VinaPhone sẽ là một chiến binh trên thị trường. Nhưng đằng sau những chiến binh đó là một đội quân yểm trợ mạnh mẽ gồm viễn thông tỉnh thành, kỹ thuật, hạ tầng thuộc VNPT Net và VNPT Media”, ông Trần Mạnh Hùng, nhấn mạnh.

Sau khi VNPT kết thúc tái cơ cấu giai đoạn 2 , bên cạnh sự đời của VNPT VinaPhone còn có 2 Tổng Công ty mới là VNPT Media, VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ – Hạ tầng – Kinh doanh”. Trong mô hình mới này, VNPT – VinaPhone sẽ đảm đương trách nhiệm của lớp kinh doanh, lớp chủ chốt, lớp trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội. Đây sẽ là lớp làm nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu và xu thế thị trường, xu thế công nghệ, để có những yêu cầu, đặt hàng đối với các lớp Dịch vụ và Hạ tầng. Tiếp đó, VNPT- Net và VNPT- Media sẽ là các đơn vị làm nhiệm vụ đáp ứng hạ tầng công nghệ, các giải pháp, công cụ mạnh nhất để VNPT- VinaPhone cung cấp ra thị trường các dịch vụ phong phú, các tiện ích giá trị, đem lại sự thỏa mãn cho người dùng, xã hội.

Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng giới thiệu các SPDV của VNPT-VinaPhone với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Với việc tập trung phát triển và kinh doanh các dịch vụ của Tập đoàn, VNPT- VinaPhone giữ một vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chuyển dịch từ cung cấp các dịch vụ viễn thông thuần túy sang cung cấp các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông, CNTT, truyền thông, đem lại nhiều tiện ích mới, nhiều giá trị mới, phục vụ mọi đối tượng khách hàng từ cá nhân, đến các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước. Mô hình tập trung kinh doanh, giao dịch một cửa sẽ khắc phục được những nhược điểm chồng chéo tiết giảm chi phí, giảm cấp trung gian trong điều hành kinh doanh. Đặc biệt mô hình “tất cả trong một” này sẽ đem lại sự tiện lợi cho các khách hàng từ việc đăng ký sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng tất cả các dịch vụ ngay tại cùng một điểm giao dịch.

Bên cạnh đó, hệ thống kênh bán hàng dày đặc tại 63 Tỉnh/Thành, trải đến tận xã và cả vùng sâu vùng xa giờ đây sẽ được điều hành xuyên suốt một cách có hệ thống với các chính sách đồng bộ, hợp lý sẽ là một điểm mạnh lớn, đem lại sức cạnh tranh cho các dịch vụ VNPT- VinaPhone.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, việc tái cơ cấu Tập đoàn VNPT và thành lập 3 Tổng công ty đã được triển khai thực hiện tốt, đúng theo định hướng chỉ đạo của Chính phủ, phù hợp nguyện vọng, với chiến lược phát triển, phương thức tổ chức SXKD của VNPT và nhu cầu của thị trường. VNPT- VinaPhone chính thức ra mắt đánh dấu một giai đoạn phát triển mới ở tầm cao hơn và vững mạnh hơn, sau quá trình tái cơ cấu thành công của Tập đoàn VNPT.

Chia sẻ với báo giới, Tổng giám đốc VNPT -VinaPhone Lương Mạnh Hoàng cho biết, Tổng công ty đã xây dựng một chiến lược mạnh mẽ để mở rộng thị trường, đồng thời sẽtích cực áp dụng các tiến bộ công nghệ vào quản trị, kinh doanh trong thời gian tới để tăng sức cạnh tranh. Hơn 15.000 cán bộ nhân viên VNPT- VinaPhone đang quyết tâm thực hiện đổi mới theo mô hình và chiến lược mới của Tập đoàn, của Tổng Công ty. Đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính. Đổi mới từ tư duy kinh doanh đến phong cách kinh doanh. “Chúng tôi đang cùng nhau “Kết sức mạnh, Nối niềm tin” để sớm đạt được các mục tiêu phát triển dịch vụ, phát triển kinh doanh,góp sức đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu, vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT”, ông Lương Mạnh Hoàng khẳng định.

Mục tiêu đến năm 2020 của VNPT VinaPhone là đạt doanh thu 83.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng; Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%.

Tin cùng chuyên mục