VINACAP KIM LONG

THÀNH LẬP TRUNG TÂM VNPT FINTECH: VNPT ĐẶT MỤC TIÊU TIẾN SÂU VÀO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH SỐ

THÀNH LẬP TRUNG TÂM VNPT FINTECH: VNPT ĐẶT MỤC TIÊU TIẾN SÂU VÀO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH SỐ

Việc chính thức ra mắt Trung tâm VNPT Fintech thêm một nữa khẳng định hướng phát triển nhằm tiến sâu vào thị trường Tài chính số của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Thông tin này vừa được ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng giám đốc VNPT, Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media cho hay tại lễ công bố Thành lập Trung tâm VNPT Fintech và bổ nhiệm nhân sự quản lý của Trung tâm diễn ra hôm nay, 8/5 tại Hà Nội.

Những bước chuẩn bị:

Chiến lược VNPT4.0 đặt mục tiêu đưa VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Trung tâm giao dịch số Digital Hub tại châu Á vào năm 2030. Trong Chiến lược này, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media có một vai trò đặc biệt quan trọng, trở thành một trong những đơn vị nòng cốt, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn. Bám sát định hướng phát triển, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã không ngừng triển khai mạnh các mũi nhọn chiến lược liên quan đến nhóm các dịch vụ Số, nhóm dịch vụ Truyền hình MyTV và đặc biệt là các dịch vụ Fintech…

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn VNPT về việc đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ thanh toán trung gian, giai đoạn 2018-2020, Tổng công ty VNPT-Media đã tập trung triển khai Cổng thanh toán VNPT Pay và đã bước đầu khẳng định được vị thế trên thị trường. Hiện nay, VNPT Pay đã kết nối trực tiếp với 13 ngân hàng, trong đó có 4 ngân hàng lớn như Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank có mạng lưới phòng giao dịch rộng khắp các tỉnh thành phố và 9 ngân hàng có mạng lưới lớn tại các thành phố lớn và khu công nghiệp như: SeaBank, HD Bank, TPBank, Techcombank, Sacombank, MB Bank, VietBank, MSB, SCB.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó TGĐ VNPT, Chủ tịch TCty VNPT-Media và ông Dương Thành Long, TGĐ TCty VNPT-Media trao QĐ bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc VNPT Fintech.

Các hình thức thanh toán cũng được đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Khách hàng sử dụng VNPT Pay có thể thanh toán qua kênh thanh toán Thẻ Quốc tế, thanh toán sử dụng công nghệ Tokennization cho phép khách hàng khi thanh toán có thể lưu thông tin thanh toán và không cần phải nhập lại khi thanh toán lần hai, thanh toán cước VNPT qua tài khoản Ví VNPT Pay, thanh toán tự động định kỳ qua dịch vụ AutoPay, thanh toán qua hình thức scan QR code. Nâng cao trải nghiệm khách hàng, mở rộng các tính năng, tiện ích và kênh thanh toán, VNPT Pay tập trung mở rộng các tính năng phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng như đặt và thanh toán vé máy bay, vé xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, phí tài chính bảo hiểm, thanh toán cước truyền hình, tiền điện, tiền nước,… Ngoài ra, hệ thống hạ tầng thanh toán VNPT cho phép các đối tác trung gian thanh toán ký kết hợp đồng triển khai thu hộ cước VNPT có thể truy xuất và gạch nợ cước qua kết nối với VNPT Pay. Đây là tiền đề cho việc đẩy mạnh, phát triển kênh thu hộ cước VNPT với các đối tác Trung gian thanh toán và các ngân hàng.

Quyết tâm tiến sâu hơn vào thị trường tài chính số:

Để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, Tổng công ty VNPT-Media đã có quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ Tài chính số VNPT Fintech. Theo đó, Trung tâm VNPT Fintech là đơn vị kinh tế trực thuộc, hoạch toán phụ thuộc Tổng công ty Truyền thông, hoạt động dưới hình thức chi nhánh của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media. Ngành nghề kinh doanh của Trung tâm là: Kinh doanh các dịch vụ Trung gian thanh toán; Kinh doanh các dịch vụ tư vấn, xây dựng giải pháp Trung gian thanh toán, dịch vụ công nghệ bảo hiểm phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, Chính phủ; Kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan tới dịch vụ công nghệ bảo hiểm, dịch vụ tài chính số khác… theo định hướng chiến lược của Tổng công ty, Tập đoàn VNPT.

Nhìn lại chặng đường phát triển từ Ban Triển khai dự án thanh toán điện tử, Ban Thanh toán điện tử (VNPT Pay) và đến nay là Trung tâm VNPT Fintech, có thể thấy dịch vụ Tài chính số của VNPT-Media đang ngày càng lớn mạnh và hứa hẹn đem lại những thành công mới.

Phó TGĐ VNPT, Chủ tịch TCy VNPT-Media Huỳnh Quang Liêm phát biểu tại lễ công bố Thành lập Trung tâm VNPT Fintech.

 

Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm VNPT Fintech, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh Tài chính số là một dịch vụ được Tập đoàn VNPT rất chú trọng và quyết tâm có những đột phá trên thị trường. Chính phủ cũng có những chỉ đạo sát sát để đưa các dịch vụ Tài chính số, trong đó có Mobile Banking nhanh chóng đến với người dân. Cùng với đẩy mạnh nghiên cứu, cung cấp các dịch vụ số, việc chính thức ra mắt Trung tâm VNPT Fintech thêm một nữa khẳng định hướng phát triển nhằm tiến sâu vào thị trường Tài chính số Việt Nam và quyết tâm của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, của Tập đoàn VNPT trong việc thực hiện Chiến lược VNPT4.0.

Có thể thấy dịch vụ Tài chính số của VNPT-Media đang ngày càng lớn mạnh và hứa hẹn đem lại những thành công mới. Cùng với đẩy mạnh nghiên cứu, cung cấp các dịch vụ số, việc chính thức ra mắt Trung tâm VNPT Fintech thêm một nữa khẳng định hướng phát triển nhằm tiến sâu vào thị trường tài chính số Việt Nam và quyết tâm của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media trong việc thực hiện Chiến lược VNPT4.0, trở thành một trong những đơn vị nòng cốt, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn.

News in the same category