VINACAP KIM LONG

TUỔI TRẺ TẬP ĐOÀN VNPT “XUNG KÍCH – SÁNG TẠO – HÀNH ĐỘNG”

TUỔI TRẺ TẬP ĐOÀN VNPT “XUNG KÍCH – SÁNG TẠO – HÀNH ĐỘNG”

Sáng ngày 11/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khóa XXII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 với sự tham gia của 130 đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 3.100 ĐVTN toàn Tập đoàn. Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tham dự Đại hội.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho Thường trực Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT

Đoàn Thanh niên VNPT là đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Thanh niên VNPT có 27 cơ sở Đoàn với hơn 3.100 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt ở khắp mọi miền Tổ quốc. Hầu hết cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn VNPT là những cán bộ trẻ, có năng lực chuyên môn, có ý thức chính trị vững vàng, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, luôn nỗ lực cố gắng vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dấu ấn chặng đường 5 năm qua, cùng với sự phát triển của Tập đoàn, tuổi trẻ VNPT đã thực sự đổi mới mạnh mẽ, phát triển toàn diện, gắn kết khăng khít với nhiệm vụ chính trị – chuyên môn, quyết tâm cạnh tranh thắng lợi, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2012-2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần sáng tạo, đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở VNPT thường xuyên được đổi mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên. Trong đó, nhận thức rõ trách nhiệm của mình là đơn vị giữ vị trí chủ lực, then chốt trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông, tuổi trẻ VNPT đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn, thi đua đảm nhận khâu khó, việc mới; đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào lĩnh vực công nghệ viễn thông.

Cụ thể, 5 năm qua, tuổi trẻ VNPT đã thực hiện được 358 công trình công trình thanh niên; 1.898 ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị thực hiện là 1.389 tỷ đồng với 11.588 đoàn viên tham gia, qua đó đã làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Tiêu biểu trong số đó là công trình “Quản lý, triển khai dự án lắp mới, nâng cấp mạng MAN-E Cisco” trị giá 72 tỷ đồng; “Quản lý, triển khai dự án lắp mới, nâng cấp mạng MAN-E Huawei” trị giá 65 tỷ đồng…

Đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Trần Mạnh Hùng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT tặng hoa và Kỷ niệm niệm chương, phần thưởng cao quý  của BCH Trung ương Đoàn cho các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Cùng với hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ VNPT đã thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 7,3 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng hơn 10 điểm Internet thanh niên; tổ chức 3 Hành trình vì cuộc sống cộng đồng Mường Tè và Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng;  hỗ trợ 200 tấn xi măng xây dựng các “Con đường thanh niên” trong phong trào xây dựng nông thôn mới; ủng hộ đồng bào lũ lụt ở Hà Tĩnh 500 triệu đồng; hỗ trợ giúp đỡ 1.350 gia đình chính sách; tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 12 tấn gạo, 1.000 điện thoại và sim điện thoại…

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên khóa XXI

Hưởng ứng Phong trào hiến máu tình nguyện, các cơ sở Đoàn trong Tập đoàn VNPT đã vận động hơn gần 5000 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, kết quả đã thu được 4.500 đơn vị máu.

Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ VNPT còn tham gia các hoạt động xung kích, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Thông qua các phong trào, Đoàn Thanh niên VNPT đã giới thiệu gần 3000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong đó, gần 500 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và được các cấp ủy tin tưởng bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng trong các đơn vị.

Ra mắt Ban chấp hành khóa mới, đồng chí Phan Hoài Nam tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh VNPT khóa XXII

Với khẩu hiệu hành động tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam “Xung kích – Sáng tạo – Hành động”, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên VNPT tiếp tục xây dựng lớp đoàn viên thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật; tạo môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khởi nghiệp của tuổi trẻ, tiến quân và làm chủ khoa học công nghệ. Tuổi trẻ VNPT đặt mục tiêu trong 5 năm tới phấn đấu hoàn thành 370 công trình, phần việc thanh niên các cấp; 1.000 sáng kiến trong kinh doanh dịch vụ, lao động sản xuất; hỗ trợ cho 1000 gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hiến được ít nhất 2.000 đơn vị máu và phấn đấu giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu 21 đoàn viên ưu tú vào Ban Chấp hành Đoàn khoá mới; 9 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Phan Hoài Nam tiếp tục được tín nhiệm là Bí thư Đoàn thanh niên VNPT khóa XXII.

News in the same category