VINACAP KIM LONG

TOP DOANH NGHIỆP VIỄN THÔNG CÓ THƯƠNG HIỆU MẠNH NHẤT VIỆT NAM

TOP DOANH NGHIỆP VIỄN THÔNG CÓ THƯƠNG HIỆU MẠNH NHẤT VIỆT NAM
Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất VN, có tới 4 doanh nghiệp viễn thông góp mặt là: Vinaphone, Viettel, Mobifone, FPT. Tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp viễn thông này lên tới hơn 2 tỉ USD, tương đương 30% tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu hàng đầu VN. Tổng giá trị thương hiệu năm nay của 4 doanh nghiệp này đã tăng thêm 629 triệu USD sơ với năm 2015, trong đó riêng giá trị của thương hiệu Vinaphone tăng thêm 90 triệu USD.
Ông Tô Dũng Thái – CEO VNPT Vinaphone nhận chứng nhận thương hiệu giá trị nhất VN 2016
Theo Ông Samir Dixit – CEO điều hành Brand Finance khu vực Châu Á – TBD, năm 2016, tổng giá trị thương hiệu của top 50 doanh nghiệp tăng khoảng 36% so với năm 2015. Trong đó riêng Top 5 đã chiếm tới 47%, Top 6 đóng góp khoảng 20% và Top 20 chiếm tới 80% tổng giá trị thương hiệu. Ngành viễn thông và ngân hàng thường dẫn đầu thương hiệu. Viễn thông Việt Nam không ngoại lệ và hiện là ngành có giá trị thương hiệu mạnh nhất VN năm 2016.
Năm nay, tuy có 12 thương hiệu mới gia nhập Top 50 (EVN, FLC, VP Bank..), đồng thời với điều đó là 20 gương mặt rơi khỏi bảng xếp hạng. Gương mặt nổi bật nhất phải kể tới là Tổng Cty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn Sabeco. Lần đầu tiên lọt vào Top 50 thương hiệu giá trị nhất VN song Sabeco đã ngay lập tức đứng ở vị trí thứ 6 với giá trị thương hiệu khoảng 369 triệu USD.
Brand Finance là một trong những công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay và là công ty định giá thương hiệu duy nhất theo tiêu chuẩn ISO (chuẩn ISO 10668) được chứng nhận bởi hiệp hội định giá Quốc tế.
News in the same category