VINACAP KIM LONG

VECITA HỢP TÁC VỚI VNPT – VINAPHONE THÚC ĐẨY VIỆC SỬ DỤNG THIẾT BỊ DI ĐỘNG THÔNG MINH

VECITA HỢP TÁC VỚI VNPT – VINAPHONE THÚC ĐẨY VIỆC SỬ DỤNG THIẾT BỊ DI ĐỘNG THÔNG MINH

Cục Thương mại điện tử Công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công Thương đặt mục tiêu phối hợp với nhiều đối tác, trong đó Tập đoàn Intel ,VNPT-VinaPhone, nhằm thúc đẩy sử dụng thiết bị di động , thiết bị thông minh trong hoạt động thương mại, dịch vụ Việt Nam.


Việt Nam là quốc gia tỷ lệ tăng trưởng thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng) và người dùng Internet hàng cao nhất trong khu vực cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, chúng ta chỉ tập trung chủ yếu khai thác thiết bị di động trên góc độ là phương tiện giúp tìm kiếm tin tức và trao đổi tương tác, vui chơi giải trí. Trong khi rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như kinh doanh buôn bán, giao thông và giáo dục, y tế, hành chính công …  chưa tận dụng triệt để lợi thế do thiết bị di động đem lại.

Vì vậy,Cục Thương mại điện tử , Công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công Thương đặt mục tiêu phối hợp với nhiều đối tác, trong đó có Tập đoàn Intel ,Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone), nhằm thúc đẩy việc sử dụng thiết bị di động ,thiết bị thông minh trong hoạt động thương mại, dịch vụ tại Việt Nam.

Intel là tập đoàn số 1 trên thế giới bộ vi xử lý, là đối tác thích hợp chứng thực (Intel inside) cho thiết bị thông minh đủ điều kiện cần thiết để vận hành, xử lý thông tin, đặc biệt áp dụng trong môi trường doanh nghiệp. VNPT-VinaPhone là Tổng Công ty có giải pháp về hạ tầng viễn thông, CNTT ,truyền thông phù hợp cho việc phát triển giải pháp hỗ trợ kinh doanh nền tảng di động.

Xuất phát điểm hệ sinh thái này  đi từ cốt lõi là một giải pháp quản lý bán hàng thông minh (Alepo). Sau đó, VECITA, Intel ,VNPT – VinaPhone cũng như đối tác sẽ lan tỏa nhằm tạo thành hệ sinh thái hoàn chỉnh hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT, TMĐT như công cụ đắc lực giúp giải quyết bài toán thực tế trong sản xuất kinh doanh.

Một trong đối tượng chính thụ hưởng kết quả của chương trình hợp tác là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và cửa hàng phân phối bán lẻ. VECITA bắt tay ngay triển khai chương trình trong tháng 10 năm và dự kiến kéo dài ít nhất hết năm 2020. Lễ ra mắt chính thức Giải pháp Alepo được tổ chức vào sáng ngày 21/10/2015 tại Khách sạn Meliá HN.

News in the same category