VINACAP KIM LONG

VNPT VÀ TP.HCM KÝ KẾT THỎA THUẬN XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ĐÔ THỊ THÔNG MINH

VNPT VÀ TP.HCM KÝ KẾT THỎA THUẬN XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ĐÔ THỊ THÔNG MINH

Tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, về phía UBND Tp.HCM bao gồm: Ông Nguyễn Thành Phong – UV BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND Tp.HCM; Trần Vĩnh Tuyến – UV BTV Thành Ủy, Phó CT UBND Tp, cùng Lãnh đạo các Sở, Ngành của Thành Phố. Về Phía Ngành, có: UV BCH TW Đảng, Bộ Trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT; Ông Phạm Đức Long – TGĐ Tập đoàn VNPT cùng Lãnh đạo VNPT Vinaphone, các Ban VNPT, Trưởng đại diện VNPT tại Tp.HCM và Đại diện Microsoft – Đối tác của VNPT và các báo, đài tham dự để đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, Tp.HCM là đô thị đầu tiên xây dựng Tp Thông Minh tại VN. Theo ông, đô thị thông minh không thể thiếu CNTT và các ứng dụng của nó, cho nên lĩnh vực CNTT sẽ phát huy hết thế mạnh trong đề án này. Việc này sẽ giúp Tp phát triển nhanh và mạnh hơn, người dân sẽ được hưởng thụ những lợi ích nhiều hơn…

Bộ trưởng cũng khẳng định, VNPT là một tập đoàn kinh tế, Công nghệ mạnh, có vai trò chủ lực trong các lĩnh vực VT-CNTT của đất nước, đã có nhiều kinh nghiệm trong triển khai thực hiện như chính phủ điện tử, các ứng dụng CNTT trong các cơ quan tổ chức, bộ ngành trước đây và bây giờ.

Còn Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho rằng: Tp đánh giá cao năng lực và khả năng của VNPT, nên đã chọn VNPT là đối tác xây dựng đô thị thông minh. Ngoài ra, với sự hợp tác giữa VNPT và Microsoft – Một tập đoàn CNTT lớn, có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh trên thế giới, Ông và Lãnh đạo Thành phố hoàn toàn tin tưởng và việc lựa chọn VNPT để đưa Tp.HCM trở thành thành phố thông minh đầu tiên trên cả nước.

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực VT-CNTT, với kinh nghiệm và nguồn lực hùng hậu, thế mạnh hạ tầng mạng lưới rộng lớn. VNPT tự tin sẽ hiện thực hóa cho các địa phương mong muốn xây dựng thành phố thông minh đúng mong đợi, chuẩn quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh sơ lược về buổi lễ ký kết:

News in the same category