VINACAP KIM LONG

VINAPHONE QUYẾT TÂM TRỞ LẠI VỊ THẾ SỐ MỘT TRÊN THỊ TRƯỜNG

VINAPHONE QUYẾT TÂM TRỞ LẠI VỊ THẾ SỐ MỘT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Tin nhanh ngày 11/8, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphonechính thức ra mắt sau hơn 1 năm thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Đây được coi là cột mốc quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới trong quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tại buổi lễ ra mắt VNPT VinaPhone, nhà mạng này đã gửi đến khách hàng trả trước khuyến mại 100% thẻ nạp, đồng thời miễn phí phút gọi nội mạng thứ 2 đến thứ 10 với thuê bao trả sau.

VinaPhone quyết tâm trở lại vị thế số một trên thị trường.

Được biết sau khi tách Công ty Thông di động (VMS-Mobifone) và tiến hành tái cơ cấu, giữa tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố quyết định thành lập 3 Tổng công ty, trong đó có Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT – Vinaphone).

Vốn điều lệ của VNPT –Vinaphone là 5.200 tỷ đồng, sáp nhập một số đơn vị khác như Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN), Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I), Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC)…

Ngành kinh doanh chính là các sản phẩm dịch vụ viễn thông – công nghệthông tin, dịch vụ phát thanh truyền hình, truyền thông đa phương tiện… Ông Lương Mạnh Hoàng – Phó tổng giám đốc VNPT được điều động, kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc VNPT-VinaPhone.

Theo tin tức trên Zing, trong buổi lễ ra mắt Tổng công ty VNPT VinaPhone, ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc công ty cho biết, hơn 15.000 cán bộ đơn vị sẽ quyết tâm thực hiện chiến lược mới của tập đoàn sau tái cơ cấu. Mục tiêu cao nhất của VNPT VinaPhone không phải là tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 49%/năm, hay cán đích doanh thu ước tính 83.500 tỷ đồng, mà là trở lại vị thế số một trên thị trường.

Để đạt được mục tiêu này, VNPT VinaPhone không chỉ kinh doanh riêng mảng viễn thông mà còn chú trọng vào các sản phẩm dịch vụ mới. Thực tế, VNPT VinaPhone là đơn vị được hình thành từ việc sáp nhập nhiều công ty, trong đó có Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN), Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I), Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC)… và thành viên chủ chốt là mạng di động VinaPhone.

Tuy nhiên, với vị thế hiện tại là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ ba tại VN, con đường để đưa VNPT VinaPhone trở lại ngôi vương trong mắt những người lạc quan nhất, và ngay cả với bộ máy lãnh đạo của tổng công ty này, là rất khó khăn. Tổng giám đốc Lương Mạnh Hoàng thừa nhận, chậm đổi mới chính là nguyên nhân khiến VNPT thụt lùi so với các đối thủ khác trên thị trường viễn thông VN.

NĐ (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục